Mae’r prosiect Dehongliad Rheilffordd a Boston Lodge uchelgeisiol a chyffrous wedi ein galluogi i adrodd stori’r rheilffordd a thrwy hynny helpu miloedd o ymwelwyr i ddeall ysbryd arloesol yr ardal a’i heffaith fyd-eang ac egluro sut mae’r diwydiant wedi llunio’r tirwedd a’r gymuned dros 200 mlynedd…
Mae hyn wedi cynnwys dehongliad corfforol newydd mewn gorsafoedd ac yn Boston Lodge, y deg stori orau a hyfforddiant egluro i staff sy’n delio â chwsmeriaid a gwirfoddolwyr sydd â’r asedau mwyaf i’r rheilffyrdd o ran helpu ymwelwyr i ymgysylltu, canllawiau hyfforddi ar gyfer teithiau newydd Boston Lodge ac ap ‘FFWHR Explore’ newydd i helpu ymwelwyr i ddarganfod mwy.
Mae’r gwaith yn Boston Lodge wedi ein galluogi ni i groesawu pobl y tu ôl i’r llenni, a chymryd rhan os dymunant. Y gobaith oedd y byddai hyn yn rhoi hwb pellach i gyfraniad gwirfoddolwyr, yn y gwaith peirianneg rheilffordd hynaf yn y byd sy’n gweithredu’n barhaus…
Dechreuodd ein teithiau tywys yn 2024 ac maent wedi cael derbyniad da o’r dechrau ac yn cael eu datblygu ymhellach. Rydym wedi bod yn falch iawn o groesawu gwirfoddolwyr newydd a ddaeth â diddordeb trwy deithiau neu weithdai.
Galluogodd y prosiect i ni gynnwys mwy o bobl yn y rheilffordd a helpu’r bobl hynny i ddatblygu eu sgiliau…
Mae hyn wedi cynnwys y gweithdai “Sut Mae Locomotifau Stêm yn Gweithio” poblogaidd ac ystod eang o weithdai “Rhowch gynnig arni” gan cynnwys weldio, turnio, paentio, ysgrifennu arwyddion a rhybedio poeth ynghyd â hyfforddiant un i un ar beiriannau gweithdy.
Fe wnaeth y prosiect hefyd adfer pum adeilad hanesyddol yn Boston Lodge gan ddod â nhw yn ôl i ddefnydd yn ogystal â chreu tri adeilad newydd…
Mae hyn wedi darparu cyfleusterau llawer gwell i wirfoddolwyr a staff o ran ystafelloedd ymolchi, cyfleusterau llanast a gofod loceri. Mae wedi darparu ystafell ymchwil a hyfforddi (y tro cyntaf i Boston Lodge gael man cyfarfod) sydd eisoes yn profi’n amhrisiadwy. Mae yna le storio newydd wedi’i adnewyddu, gofod swyddfa newydd ac ystafell weinyddion newydd a chyfleusterau toiled newydd i ymwelwyr. Mae rhif 1 a 2 (Barics) hefyd wedi’u hadfer i ddarparu dwy fflat fach yn Rhif 1 a swyddfa reoli newydd yn Rhif 2 a swyddfa gweithrediadau. Wrth ail-greu’r sied atgyweirio waggon hanesyddol yn erbyn y clogwyn, mae gennym ni le i gyfeirio grwpiau taith (a’u cysgodi rhag y glaw) yn ogystal â lle storio y mae mawr ei angen.